興建中的芹苴大橋



興建中的芹苴大橋



興建中的芹苴大橋



興建中的芹苴大橋



芹苴大橋



芹苴大橋



芹苴大橋



準備就職典禮上芹苴大橋


芹苴大橋輝煌的夜晚



11小時的時間(24-4),所有車輛將分發給在芹苴橋,而不必等待渡輪以前一樣。 Cầu Cần Thơ - cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á và là chiếc cầu dây văng lớn hàng thứ 7 trên thế giới - đã chính thức đi vào hoạt động sau 5 năm 7 tháng xây dựng. 苴大橋-斜拉橋的主跨 大部分東南亞和斜拉橋,是世界第七大-正式投入運行後5歲7個月建成。 Từ nay, tuyến quốc lộ 1A hoàn toàn thông suốt từ địa đầu Lạng Sơn tới đất mũi Cà Mau. 從現在起,公路1A條完全無縫地從土地到鼻子第一諒山的金甌。

上 游歷史
Bến phà Cần Thơ nằm trên quốc lộ 1, băng qua sông Hậu, rộng 1.840m, nối liền tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ.芹 苴渡口位於 1號高速公路,穿過口河,1.840米寬,連接的永隆省和芹苴市。 Theo sử sách, khoảng năm 1915-1918, quan Toàn quyền Đông Dương quyết định đắp một con đường từ Sài Gòn đi Cần Thơ - Rạch Giá.據歷史書籍,大約在1915至18 年,總督印度支那決定從胡志明市航線覆蓋至芹苴 - 復墾土地。 Theo đó bến đò Hậu Giang cũng hình thành và mở ra tuyến đường bộ đi Sóc Trăng, Bạc Liêu hoặc qua Long Xuyên - Châu Đốc.據碼頭和後江也形成了道路暢通,以朔 莊,薄寮,或通過龍川 - 洲督。 Đầu những năm 50 thế kỷ trước, bến đò Hậu Giang được xây mới và mở rộng thành bến phà.在第50世紀初,該碼頭建於擴大後江輪渡碼頭。 Thời ấy phà chạy bằng...渡輪運行時間由... sức người (có từ 6 đến 10 người đạp guồng cho phà chạy); rồi sau đó phà mới chạy bằng máy hơi nước, máy dầu.人的力量(6至10誰是乘搭渡輪運行盤),然後渡輪運行蒸汽,空氣和 油。 Trước 1975, mới có 4-5 chiếc phà 100 tấn và đổi tên thành bến phà Cần Thơ. 1975年以前,新渡輪 100 4-5噸的渡輪,改名壽。 Từ sau 1975 đến nay nó trở thành cụm phà Hậu Giang, là một nút giao thông trọng điểm của miền sông nước Nam bộ với 4 bến, 13 chiếc phà có tải trọng từ 100 đến 200 tấn, được trang bị máy móc hiện đại.自1975年以來它已成為短語後江輪渡,是一個關鍵的十字路口南江四站,13個輪渡負荷從 100到200噸,配有現代化的機器。

Hiện cụm phà có trên 300 cán bộ, công nhân viên làm việc liên tục 24/24 giờ mỗi ngày.我們有超過 300個渡輪官員和僱員一直在努力24/24小時。 Đây là bến phà cuối cùng trên tuyến quốc lộ 1A nối liền Bắc - Nam.這是最後的渡輪航線,連接國道1A條北 - 南。 Theo thống kê, bình quân mỗi ngày có khoảng 3.500 lượt ô tô, 7.000 mô tô, hơn 20.000 hành khách qua lại.據統計,平均每天遊客約 3500輛,7000摩托車,兩萬多名乘客來回。 Không chỉ làm nhiệm vụ giao thông, bến phà này cũng là nơi nuôi sống hàng ngàn con người buôn bán ở 2 đầu bến.不僅交通稅,這家渡輪也養活數千人販運的頭兩個碼頭。 Sơ bộ, chỉ riêng bờ phía Bắc (thị trấn Cái Vồn, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) đã có 235 hộ với gần 1.000 người hành nghề mua bán ở khu vực bến phà Cần Thơ… Có thể nói, với gần trăm năm tuổi, phà Cần Thơ đã trở thành một phần không thể thiếu của người dân thành phố Cần Thơ và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.初步估算,僅北方沿海(蔡馮鎮,平明區,永隆省)有235戶,從業人員 近1000出售芹苴渡口區 ...我們可以說有近百年年齡,芹苴渡輪已成為不可缺少的一部分,芹苴市和各省的湄公河三角洲。 Trong một giai đoạn, cụm phà này đã đóng góp phần công sức rất lớn vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.在一個階段集群渡輪努力大大促進了國 家經濟發展 - 當地社會。

Cơ hội phát triển cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long 區域發展機遇湄公河三角洲
Xác định Cần Thơ là trọng điểm của vùng kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long, nên Chính phủ đã quyết định xây dựng cầu Cần Thơ.測定芹苴是一個關鍵的經濟領域的湄公河三 角洲,政府已決定芹苴大橋。 Ngày 25-9-2004, Thủ tướng Chính phủ phát lệnh khởi công xây dựng cây cầu huyết mạch này.關於 25-9-2004,總理已下令橋樑開工建設這個動脈。 Lẽ ra cầu đã hoàn thành từ năm 2008, song do sự cố sập đường dẫn vào tháng 9-2007 nên bây giờ mới có thể thông xe!也 許大橋建成於 2008年,但由於坍塌事故的9-2007路徑現在應該可以通車! Đây là cây cầu lớn nhất khu vực Đông Nam Á, có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng với khu vực Tây Nam bộ trong việc kết nối, giao thương giữa 2 bờ sông Hậu tạo điều kiện cho phát triển kinh tế.這是最大的橋在東南亞,作用和意義非常重 要的在西南方面,兩家銀行之間的貿易在口河到為經濟發展創造條件。 Cầu Cần Thơ có điểm đầu thuộc huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối ở quận Cái Răng, TP Cần Thơ.芹苴橋的開始,平明區, 永隆省,晚在蔡讓區,芹苴市。 Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,85km, trong đó phần cầu chính (gồm cầu treo dây văng và các cầu dẫn hai bên) có chiều dài 2,75km, rộng 23,1m với 4 làn xe cơ giới tốc độ thiết kế 80km/giờ và 2 làn bộ hành.路線總長度為15.85公里,其中主橋(包括橋樑和斜拉橋雙方)為 2.75公里長,23.1米寬的四車道的機動車輛設計時速 80公里每小時和兩條行人通道。 Phần đường dẫn vào cầu dài 13,1km với 13 cầu dẫn, trong đó 4 cầu trên đất Vĩnh Long và 9 cầu trên địa phận TP Cần Thơ).部分道路通往橋長 1313.1公里橋樑,其中四座橋樑該土地上的永隆九橋的領土芹苴)。 Phần cầu treo dây văng trong cầu chính gồm 7 nhịp liên tục với tổng chiều dài là 1.090m.部分橋斜拉橋懸索橋主跨連續 7,總長度1.090米。

Cầu có 2 tháp cầu hình chữ A bằng bê tông cốt thép dự ứng lực cao 165,3m tính từ đỉnh bệ cọc, trong đó một tháp đặt trên bờ sông phía Cái Vồn (Vĩnh Long), một tháp đặt ngay trên sông Hậu, phía Cồn Ấu (Cần Thơ). 2座大橋是一座橋形鋼筋混凝土預應力165.3米從頂部的高樁底座,其中一塔坐落在海濱蔡馮(永隆),一塔位於孝河,表明,Con卡伯(芹苴)。 Hệ dây văng treo sàn cầu lên trụ tháp được bố trí trên 2 mặt phẳng xiên, gồm 4x42 bó cáp.系統整流罩掛斷塔橋橋面是安排在2平串,包括4x42電纜束。 Mỗi bó cáp có bố trí thiết bị chống rung.每捆的電纜被安排防震裝置。 Hệ dầm mặt cầu là hệ dầm hộp gồm 2 loại: bê tông cốt thép dự ứng lực và thép.球 系統是梁箱樑兩類:鋼筋混凝土和預應力鋼。 Phần móng cầu sử dụng móng cọc khoan nhồi bê tông cốt thép dự ứng lực.橋樑基礎樁基礎採用混凝土和預應力鋼。 Nhịp giữa hai trụ tháp chính rộng 550m, bảo đảm cho tàu có trọng tải lớn qua lại thuận tiện.兩塔之間的跨度550米寬,確保大噸位船隻通過便利。 Tổng mức đầu tư của công trình là 4.832 tỷ đồng (thời điểm năm 2001, tương đương khoảng 342,6 triệu USD) bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.該項目總投資為 4832000000000(截至2001年,約三億四千二百六萬美元)在日本政府的官方發展援助和政府的相互投資越南。

Theo ước tính, một chuyến vượt sông Hậu qua cầu Cần Thơ sẽ tiết kiệm chi phí vận hành khoảng 20.400 đồng mỗi ô tô, rút ngắn thời gian so với đi phà khoảng 32 phút.據估計,一橋之旅橫跨在河中厚芹苴將可節省營運成本增加約 20,400越南盾每車相比,時間縮短約 32分鐘船程。 Như vậy, ngoài việc vượt sông nhanh hơn còn giúp hàng hóa - chủ yếu là nông sản, thực phẩm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long bớt giảm sút chất lượng và sẽ tiêu thụ được với giá trị cao hơn.因此,除了過河更快地幫助貨物 - 主要是農產品,食品的湄公河三角洲下拉和質量將出售較高的價值。

Cầu Cần Thơ khánh thành, cũng là lúc phà Hậu Giang "kết thúc sứ mệnh lịch sử".芹苴橋就職典禮,也是在後江渡輪“歷史使命的結束。” Ngay từ đầu tháng 3-2010, Ban Giám đốc cụm phà Hậu Giang đã xây dựng đề án về nhân sự.從一開始的一個月 3-2010,董事會簇後江輪渡建設項目人員。 Bộ GTVT đã tổ chức lễ công bố thành lập Công ty TNHH một thành viên Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ trên cơ sở chuyển giao từ cụm phà.交通運輸部 舉行儀式,宣布建立一個成員企業的管理和利用的芹苴的基礎上的集群轉移的渡輪。 Công ty này sẽ giải quyết nhân sự cho các lao động của phà Hậu Giang sau khi thông cầu.該公司將解決人員的勞動後江輪渡後,這座橋。 Còn với bà con buôn bán, các địa phương đã giới thiệu họ vào các khu công nghiệp trên địa bàn hoặc cho vay vốn để chuyển đổi nghề… nhằm ổn định đời sống.現在,她販賣兒童,他們介紹了省到工業園區或在當地貸款轉職 ...一個穩定的生活。

Cầu Cần Thơ khánh thành là niềm vui cho cả vùng sông nước Nam bộ; đồng thời mở ra những cơ hội mới cho việc phát triển kinh tế của đất nước.芹 苴橋的成立是為整個區域的樂趣南江;同時打開了新的機遇促進經濟發展的國家。


=====================

2010年4月24日、芹苴大橋將正式開通 

上面是越南電子報的文章、透過Google的翻譯、應可大致瞭解當地人對大橋開通的興奮期待

明天的通車典禮、想必是熱鬧非凡   

希望下次回越南的時刻、快點到來! 


==============================

東南亞最大的斜拉橋建成通車

(越共電子報)424日,芹苴大 橋正式建成通車。阮晉勇總理出席落成剪綵儀式。芹苴大橋全長15.85公 里,橋面寬23.1米,共有4條車道(每個車道寬3.5米)和兩條行人道。該條大橋的起點為永隆省平明縣1號國道的2061公里處,終點為芹苴市蓋朗(Cai Rang)郡1號國道2077公里處。這是東南亞主梁最長的斜拉橋。日本國際合作銀行(JBIC)經理Masayyuki Karasawa表示,芹苴大橋的規模相當於日本5大橋樑之一,並成為世界上10大橋樑之一。


大橋的總建設費用為4.832萬億越盾(2001年 的費用約為3.426億美元),均來自於日本政府開發援助資金(ODA)和越南政府的配套資金。


芹苴大橋共耗時2000天,由日本TaiseiKajim公司和新日本製鐵工程公司(Nippon Steel)組成的承包商聯合體和20家國內外副承包商的數千名工人、工程師和國內外專家共同打造。


芹苴大橋開通前渡河需要 乘坐渡輪,高峰期時需要花費3小時以上才能渡河,而大橋通車後則僅需5分鐘。芹苴大橋通車將為芹苴的對外交通便利、物流快速、確保九龍江平原生產總值作出貢獻。


越南和日本的相關領導出 席了開通儀式。阮晉勇總理強調說,芹苴大橋的開通不僅對本省的經濟具有重大意義,且對於政治、文化和國防方面也意義深刻。該條橋樑現實了九龍江平原群眾, 乃至全國人民的夢想,為促進擁有1600萬人口的後江以南各省的經濟發展 做出重要貢獻。





芹苴大橋

arrow
arrow
    全站熱搜

    小隆 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()